Sáng ngày 21/4, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Khoa Công nghệ thực phẩm phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Sở kế hoạch Đầu tư Hà Nội và Vườn ươm doanh nghiệp Hà Nội tổ chức thành công Hội thảo "Khởi nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm - Cơ hội và thách thức".

Mục tiêu của hội thảo là: Đưa đến góc nhìn toàn cảnh về khởi nghiệp và khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm thông qua các chia sẻ từ các chuyên gia, các doanh nhân, thông qua đó có những định hướng cho sinh viên về nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp; Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị là bước khởi đầu để những chương trình sau hướng đến mục tiêu hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực, cam kết tạo ra môi trường thuận lợi, hiện thực hóa các ý tưởng sản phẩm giúp việc ươm tạo thành công.

Đến tham dự chương trình, về phía Học viện có đại điện Ban giám đốc, Ban Hợp tác Quốc tế, Ban KHCN, Trung tâm cung ứng hỗ trợ nguồn nhân lực, Giám đốc Trung tâm tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên, Bí thư Đoàn thanh niên, cán bộ, giảng viên và 500 sinh viên khoa CNTP

Về phía các đơn vị ngoài có Ông Lê Văn Quân - Giám đốc TT hỗ trợ DNNVV, Ông Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Hiệp hội khởi nghiệp Quốc Gia, Ông Hồ Sỹ Thường – Giám đốc điều hành vườn ươm doanh nghiệp, Ông Ngô Quốc Hưng- Trưởng phòng nghiên cứu phát triển và quản lý vườn ươm doanh nghiệp cùng các giám đốc và đại diện các công ty Ecofood, BK Food, Nutricare, Hikoji…

Tại Hội thảo, Phó giám đốc Học viện PGS.TS. Phạm Văn Cường phát biểu khai mạc, cảm ơn sự tham gia của các đơn vị và nhấn mạnh tới vai trò của các doanh nghiệp trong đào tạo cũng như định hướng nghề nghiệp sau này đối với sinh viên. Tiếp đó TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng khoa CNTP và Ông Lê Văn Quân - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ DNNVV & Khoa CNTP nhằm thúc đẩy mối quan hệ trong việc giới thiệu, mở rộng cơ hội việc làm đối với sinh viên.

Chương trình được tiếp nối với hai phần quan trọng là Tham luận và Tọa đàm

Với 03 tham luận của 03 diễn giả, Ông Đinh Việt Hòa với bài tham luận “Sinh viên và cơ hội việc làm sau kho tốt nghiệp”, Ông Lê Văn Quân với “Khởi nghiệp, cơ hội và thách thức cho sinh viên”, Bà Nguyễn Thị Phúc với “Bài học kinh nghiệm: Nutricare nuôi hoài bão thành hiện thực” đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các em sinh viên về những kinh nghiệm quý báu trong quá trình khởi nghiệp, giúp các em có thể định hướng tốt cho nghề nghiệp của bản thân sau khi tốt nghiệp.

Phần tọa đàm bàn tròn diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện với những nội dung trình bày cũng như cách thức tổ chức và thể hiện của các chuyên gia tham dự. Các câu hỏi và trả lời tập trung xoay quanh “Vai trò của vườn ươm, mục tiêu, các hoạt động và vai trò hỗ trợ khởi nghiệp của vườn ươm doanh nghiệp”, “Bức tranh doanh nhân: Ai có thể trở thành doanh nhân – tiêu chí và những yếu tố một doanh nhân cần có; làm doanh nhân được và mất gì; khó khăn lớn nhất của doanh nhân trong điều hành công việc”; và “Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu: ý tưởng/vốn/sản phẩm công nghệ/thừa kế…” đã được các chuyên gia chia sẻ cặn kẽ, tỉ mỉ.

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp sau gần 5 tiếng làm việc sôi nổi. Đây là cơ hội để giúp các em sinh viên giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các chuyên gia trong lĩnh vực thực phẩm và có định hướng, kế hoạch tốt hơn cho tương lai sau này.